Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

4 bước khám phụ khoa căn bản phụ nữ nên biết

rộng rãi chị em phụ nữ thường tỏ ra lo lắng lúc đi tìm ra phụ khoa, đặc thù là những chị em phụ nữ mới đi phát hiện lần đầu vì không biết mình sẽ phải làm gì và những bước khám phụ khoa được thực hiện như thế nào. Thấu hiểu tâm lý Đó bài viết dưới đây các bác sỹ các chuyên gia đa khoa quốc tế HCM sẽ dành nội dung bài viết này để chia sẻ tới chị em nữ giới 4 bước khám phụ khoa căn bản mà chị em nên biết. Hãy cộng theo dõi bài viết này nhé!

4 bước tìm ra phụ khoa căn bản nữ giới nên biết
Bước 1: rà soát bên ngoài “vùng kín”

đầu tiên, bác sĩ sẽ vận dụng coi xét và kiểm tra những nếp gấp ở âm đạo và cửa mình của bạn. Đây là bước căn bản khi chị em đi làm kiểm tra phụ khoa.

Xem thêm : bệnh phụ khoa

Mục đích của việc rà soát bên ngoài “vùng kín” là rà soát xem nữ giới sở hữu dấu hiệu của bệnh sùi mào gà, u nang, chảy dịch âm đạo, bị ngứa hay có các triệu chứng khác không.

Bước 2: kiểm tra thăm khám bằng phễu soi mỏ vịt

Sau khi trải qua bước kiểm tra bên ngoài “vùng kín”, bác sĩ sẽ thực hiện bước tiếp theo là chuẩn đoán bằng phễu soi mỏ vịt. thầy thuốc sẽ nhẹ nhàng đưa một mỏ vịt bôi trơn đến âm đạo của nữ giới để có thể tác các ngách ngỏng của âm đạo ra và xem xét. Điều này mang thể gây ra một tí khó chịu nhưng không gây ra phổ biến đớn đau cho chị em phụ nữ.

Sau chậm triển khai, thầy thuốc sẽ dùng một mẫu bàn chải nhỏ hay thìa nhỏ để có thể lấy cái tế bào trong khoảng cổ tử cung của bạn đem đi khiến cho xét nghiệm Pap xác định xem bạn có dấu hiệu tiền ung thư hay ung thư cổ tử cung không.

Trường hợp bạn nghi ngờ mình sở hữu nguy cơ bị các bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục thì hãy kể cho thầy thuốc phụ khoa biết nhằm bác sĩ lấy loại dịch nhầy chảy ra từ cổ tử cung đem xét nghiệm xem bạn sở hữu bị phải bệnh lây truyền qua đường dục tình hay ko.

Bước 3: kiểm tra bằng hai tay

Bước tiếp theo, thầy thuốc phụ khoa sẽ dùng 1 hoặc hai ngón tay đã được đeo găng tay của mình và bôi trơn tuột vào âm đạo của bạn.

trong khi chậm triển khai, một tay kia thầy thuốc sẽ nhẹ nhõm ấn lên vùng bụng dưới của bạn. Việc này sẽ giúp thầy thuốc kiểm tra và chúng ta nhận biết những khó khăn sau:

kiểm tra hình dạng, kích thước và vị trí tử cung của bạn

rà soát xem buồng tử cung với mở mang không (tức là có dấu hiệu sở hữu thai hay u xơ tử cung gì không)

Trường hợn bạn sở hữu cảm giác đau vùng bụng dưới thì Đó với thể là do mắc trùng.

rà soát xem ống dẫn trứng với mắc sưng hay không, nếu như sưng thì sở hữu thể là chị em nữ giới đang có thai ngoài tử cung.

mở rộng buồng trứng, u nang hay các khối u
Bước 4: kiểm tra trực tràng

Đây là bước chung cục khi chị em nữ giới đi làm kiểm tra phụ khoa.

thầy thuốc sẽ đeo găng rồi đặt một ngón tay đến trực tràng nhằm kiểm tra những cơ bắp giữa âm đạo và hậu môn. cùng lúc, bác sĩ cũng sẽ thực hiện kiểm tra xem sở hữu khối u nào ở phía sau tử cung, trên ngỏng ngóc dưới của âm đạo hay trong trực tràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét