Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

đặc điểm bệnh mụn rộp sinh dục và cách phòng tránh

Bệnh mụn rộp do virus Herpes Simplex-HSV- một trong những loại virus nguy hiểm có lẽ sẽ truyền nhiễm mạnh và có lẽ sẽ sống trong cơ thể người bị bệnh suốt đời gây ra. Không phải bất kỳ đối tượng bị bệnh nào cũng dễ dàng Người bệnh có thể phát hiện mình hoặc người bạn tình bị bệnh, bởi trên thực tế Có tới 20% người bị bệnh không Có triệu chứng điển hình hoặc những dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục Có khá muộn khi bệnh đã kéo dài gây một số biến chứng, khó khăn trong việc đưa ra cách chữa.

Nhìn thấy 2 loại virus gây bệnh là HSV1 và HSV2. Virus HSV1 chủ yếu tồn tại ở đường hô hấp, miệng, môi, giác mạc và da. HSV2 lại chủ yếu tồn tại ở tử cung, cửa mình, âm đạo (ở chị em giới) hoặc thằng nhỏ, bẹn, bìu, vùng hậu môn (ở phái mạnh giới)…Mụn rộp sinh dục chủ yếu do HSV2 gây ra.

Bệnh mụn rộp sinh dục Có thời gian ủ bệnh khoảng từ 2-6 ngày kể từ khi người bệnh tiếp xúc với nguồn bệnh. Những yếu tố thuận lợi như: hệ thống miễn dịch kém, xu hướng miễn dịch không đủ mạnh, do sử dụng các chất kích thích, thiếu thức ăn là nguyên nhân khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Các bệnh xã hội liên quan

Gần đây, phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh Nhìn thấy tiếp nhận một trường hợp mắc mụn giộp khá nghiêm trọng đó chính là anh tên Đoàn Văn T (34 tuổi) làm nghề lái xe khách đường dài. Những chuyến đi xa triền miên của người nam đang tuổi sung sức đôi khi khiến anh không thể tiến hành chủ được bản thân mình mà tìm vào những cô gái “buôn phấn bán hương”. Điều sai lầm nhất mà anh mắc phải đó chính là sự chủ quan, Xuất hiện khi anh sử dụng bao cao su nhưng Xuất hiện khi lại tặc lưỡi cho qua vì muốn thử cảm giác “thật”, ngay cả khi của quý anh T Có một số mụn nước nhỏ, mà anh vẫn chưa hề rác rối.

trieu-chung-benh-mun-rop-sinh-duc

herpes sinh dục và cách phòng tránh công hiệu
ban sơ, những mụn nước Nhìn thấy kích cỡ nhỏ, cách xa nhau nhưng càng ngày những mụn nước ấy càng phát triển lớn hơn, mụn nước căng ra, dập vỡ và khiến cho một số mụn nước khác Có. Nếu như trước đó những mụn nước gớm guốc này chỉ Có trên thân dương vật thì nay chúng đã lan xuống vùng bẹn, bìu, gây ra biết bao phiền toái.

Sau khi vào khám tại các chuyên gia đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, bác sỹ kết luận anh T mắc mụn rộp sinh dục sinh dục- một trong những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khá phổ biến. Tuy nhiên, do thiếu kiến thức về bệnh cũng như chủ quan, coi thường mà mụn giộp đã trở nên kéo dài, gây khó khăn trong việc điều trị.

thường nhật bệnh mụn rộp Nhìn thấy những thể hiện sau:
-Thời kỳ đầu nhiễm bệnh, người bệnh sẽ thấy Nhìn thấy một số mụn nước nhỏ như hạt tấm, hạt kê hoặc hạt đậu xanh ở bộ phận sinh dục. Những mụn nước này tập trung lại thành chùm như chùm nho, một vài ngày sau, mụn nước này dập vỡ để có thể lại vết trợt Xuất hiện bờ nhiều vòng cung. Sau đó loét, chảy nước màu vàng.

– Ở chị em, vết loét thường Có ở âm đạo, cơ quan sinh dục ngoài, mông, hậu môn. Có kèm theo đau và ngứa, đi tiểu khó, buốt, tiết dịch âm đạo hoặc niệu đạo và nổi hạch ở bẹn.

– Ở phái mạnh các mụn nước và vết trợt khu trú ở rãnh quy đầu, thân cậu bé, bìu, hậu môn.

-Các triệu chứng kèm theo như: Sưng hạch bẹn; Đau rát, nóng, ngứa tại vùng tổn thương, sốt…

– nam đồng tính có khả năng bị virus HSV-2 ở hậu môn, trực tràng. bộc lộ lâm sàng là đau hậu môn trực tràng, táo bón, chất thải tăng nhanh. Xung quanh hậu môn có khả năng mắc loét. Soi trực tràng có lẽ sẽ thấy niêm mạc đoạn dưới trực tràng xung huyết, chảy máu và loét.

Bệnh Nhìn thấy tính truyền nhiễm cao, từ người này sang người kia, từ chồng sang vợ, nếu vợ mang cái thai mà nhiễm nhiễm mụn rộp thì sẽ rất dễ lây nhiễm sang thai nhi, gây sảy thai, bào thai lưu hoặc mắc dị tật. vì thế, chúng ta cần chú ý lên sức khỏe bản thân, thấy Có dấu hiệu bệnh nên đi chuẩn đoán và chữa ngay.

Theo thống kê của bệnh viện Da liễu Trung ương, Nhìn thấy tới 60% bệnh nhân bị mụn rộp sinh dục Nhìn thấy nguy cơ tái phát sau một năm. Năm đầu có khả năng tái phát từ 4-6 lần, sau đó có khả năng giảm xuống. Những đặc điểm lâm sàng khi bệnh tái phát cũng giảm dần, thời gian không kéo dài, chỉ chừng 1-2 ngày nhưng gây đau, ngứa ngáy khó chịu.

ngày nay mặc dù y học hiện đại đã Nhìn thấy nhiều bước tiến vượt bậc nhưng vẫn chưa Nhìn thấy thuốc đặc hiệu chữa trị mụn rộp, vì thế nên bệnh Có xu hướng tái phát rất cao. Nếu như người bệnh có thể nhận biết và đưa ra cách chữa ngay những đặc điểm của bệnh mụn rộp Xuất hiện tác dụng khống chế bệnh và ngăn đề phòng hậu quả mà bệnh có thể gây ra thì việc phòng ngừa lại giúp bạn nâng cao sức khỏe tình dục, hạn chế tối đa những hậu quả có thể gặp phải do bệnh mụn rộp sinh dục gây ra.

Dưới đây là một vài biện pháp phòng tránh mụn rộp sinh dục mà bạn có thể tham khảo:

– Không nên ngủ bừa bãi, nên chung thủy ngủ một vợ, một chồng để tránh bị lây nhiễm bệnh.

– Không sử dụng bồn tắm hay ngồi trực tiếp vào những bồn tắm tại một số nhà tắm công cộng. Nên dùng cầu tiêu xổm ở những nhà vệ sinh công cộng.

– Vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày, giặt đồ lót hàng ngày, không dùng chung đồ bơi, chậu tắm, đồ dùng cá nhân với bệnh nhân khác, rửa tay trước và sau khi đi vệ sinh.

– Rửa tay bằng xà phòng sau khi rửa, chạm vào vùng bị mụn rộp sinh dục.

– Không gây va chạm hay tiếp xúc với những bộ phận lở loét của bệnh nhân. Chú ý, không Xuất hiện hành động tiếp xúc trực tiếp ( hôn) người Nhìn thấy mụn giộp ở miệng, họng…

– Không abc tình dục trong thời gian điều trị bệnh, để có thể tránh truyền nhiễm bệnh cho người khác. Ngoài ra, nếu vợ hoặc chồng mắc bệnh thì cả hai để có thể phải vào nhiều bệnh viện và chúng tôi chuyên khoa thăm khám và điều trị.

– Trường hợp bà bầu nếu Xuất hiện tiền sử mắc virus chủng HSV 2 (virus gây mụn giộp sinh dục) hoặc nghi ngờ bản thân mắc bệnh thì cần phải đi phát hiện tần số cao trong thời gian mang phôi thai nhằm được chữa ngay. Tránh hiện tượng lây lan cho cái thai nhi.

– Khi Có đặc điểm của bệnh mụn rộp sinh dục cần thiết phải tới một số cơ sở y tế chuyên khoa để có thể được phát hiện và đưa ra cách chữa ngay.

phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh với đội ngũ cán bộ bác sỹ phòng khám giỏi, Nhìn thấy nhiều kinh nghiệm trong điều trị các viêm nhiễm phụ khoa, đàn ông khoa và nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục uy tín đã điều trị ổn định cho rất các người bệnh bị bệnh lây lan qua đường tình dục nói chung, trong đó Xuất hiện bệnh mụn rộp sinh dục nói riêng.

Hy vọng rằng những thông tin về dấu hiệu và cách phòng tránh bệnh herpes sinh dục nói trên đã giúp Anh chị em hiểu rõ hơn phần nào về căn một bệnh xã hội nguy hiểm này từ đó Xuất hiện biện pháp ngăn dự phòng và bảo vệ ngay lập tức. Nếu như Xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào tại bộ phận sinh dục như đã nêu ở trên, bạn đừng chủ quan, lưỡng lự mà hãy thật sớm tới cơ sở y tế nhằm được tìm ra, đưa ra cách chữa kịp thời nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét