Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

lý do và dấu hiệu viêm tinh hoàn

bệnh nam khoa Viêm tinh hoàn là một bệnh phổ biến nên được rất nhiều nam quan tâm. để phòng ngừa, người bệnh có thể nhận biết bệnh thật nhanh chóng bạn cần nắm rõ về lý do và đặc điểm viêm tinh hoàn. Nếu không thật nhanh chóng được Nhận biết và chữa trị, viêm tinh hoàn có thể gây nguy hại vào sức khỏe sinh sản, thậm chí có khả năng gây nên tình trạng vô sinh ở đàn ông.

Viêm tinh hoàn là một vấn đề viêm nhiễm ở tinh hoàn, có lẽ sẽ xảy ra viêm một hoặc cả hai tinh hoàn. đàn ông bị viêm tinh hoàn mà không thật nhanh được Phát hiện và điều trị có khả năng dẫn vào teo tinh hoàn, suy giảm chức năng tình dục, giảm khả năng sinh sản, thậm chí là vô sinh.

lý do bệnh viêm tinh hoàn
bác sỹ chuyên khoa của các chuyên gia đa khoa quốc tế HCM cho hay, một vài tác nhân gây viêm tinh hoàn như:

-Nhiều loại virus, vi trùng có khả năng gây viêm tinh hoàn. Đặc biệt là một những người bị mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục như: Bệnh giang mai, lậu cầu, chlamydia… hay những phái mạnh đã từng bị tổn thương ở tinh hoàn rất dễ bị viêm tinh hoàn.

-Một số bệnh lý về hệ tiết niệu (viêm bóng đái, viêm niệu đạo, viêm thận, bể thận), viêm tuyến tiền liệt… nếu không được Người bệnh có thể phát hiện chữa trị nhanh chóng, hoặc chữa trị không đúng cũng có thể gây viêm tinh hoàn.

-Khi những bộ phận như mào tinh hoàn mắc viêm, do một vài những loại vi khuẩn (liên cầu khuẩn) cũng sẽ có lẽ sẽ gây nên viêm tinh hoàn. Ngoài ra đấng mày râu cũng có lẽ sẽ nhiễm viêm tinh hoàn do biến chứng quai nhiễm. Đây là một bệnh thường gặp ở độ tuổi vị thành niên.

đặc điểm bệnh viêm tinh hoàn
-Giai đoạn cấp tính: ở giai đoạn này tinh hoàn có khả năng xưng một hoặc cả hai bên, sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn… Ngoài ra bệnh nhân còn thấy tinh hoàn cứng, đau, da bìu đỏ, phù nề, mào tinh hoàn to, đi tiểu ra máu hay mủ…

-Giai đoạn mãn tính: khi bệnh ở giai đoạn cấp tính mà không được Mọi người có thể phát hiện, chữa thật nhanh, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Ở giai đoạn này biểu hiện của bệnh không biết ràng như giai đoạn cấp tính.

người nhiễm bệnh sẽ thấy dấu hiệu tinh hoàn dần sưng lên, sau đó Có biểu hiện xơ cứng, đôi khi Xuất hiện những cơn đau nhẹ…, các dấu hiệu này tồn tại liên tục khoảng trên 6 tuần.

Viêm tinh hoàn nếu không thật nhanh người bệnh có thể nhận biết và điều trị bệnh có khả năng gây nên viêm tiền liệt tuyến, viêm thận… gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của người nhiễm bệnh. không những vậy bệnh còn gây biến chứng vào sức khỏe sinh sản của những nam. vì thế nên khi thấy những đặc điểm của viêm tinh hoàn, đấng mày râu không nên ngại ngùng mà hãy đến những ở đâu nhằm được tìm ra điều trị. Qua đó tránh được những hậu quả không lường không tốt có lẽ sẽ xảy ra và bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân được tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét