Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Tầm soát định kỳ để sở hữu thể tìm ra ra sớm HPV và xu hướng ung thư cổ tử cung

Phái đẹp được khuyến cáo nên áp dụng việc tầm soát định kỳ ung thư cổ tử cung (UTCTC) từ khi 21 tuổi, nhắc cả nữ giới đã được tiêm ngừa vắc xin.

ngày nay , ở Việt nam có 3 biện pháp chắt lọc ung thư cổ tử cung phổ thông là chắt lọc bằng tế bào học (xét nghiệm PAP), Nhìn vào cổ tử cung bằng mắt thường mang dung dịch axit axetic (VIA) và tiên tiến hơn cả là xét nghiệm sắm sự hiện diện của vi trùng HPV trong tế bào cổ tử cung hay sở hữu thể gọi nó ở tên khác chậm tiến độ là xét nghiệm HPV DNA.

Xét nghiệm HPV DNA đang được Bộ Y tế Việt phái mạnh khuyến khích dùng như một trong một đôi xét nghiệm cơ bản thời kì đầu (xét nghiệm đầu tay) trong gạn lọc nguy cơ ung thư cổ tử cung ở phụ nữ trong khoảng 25 tuổi trở lên đã mang ân ái tình dục .

sức khỏe phụ khoa

các bác sỹ cho biết , giả dụ làm gạn lọc ung thư cổ tử cung bằng xét nghiệm PAP đơn thuần và có kết quả âm tính thì theo khuyến cáo của Bộ Y tế VN, 2 năm sau mới phải lặp lại xét nghiệm. Nhưng thực tế , đàn bà được khuyên khiến lại xét nghiệm này hằng năm.

Còn có xét nghiệm HPV DNA, Hiệp hội Thuốc và thực phẩm của Hoa Kỳ (FDA) và Hiệp hội Sản phụ khoa Hoa Kỳ thì khuyên rằng khi kết quả của xét nghiệm HPV DNA là âm tính thì 3 năm sau mới cần khiến cho lại xét nghiệm. Còn nếu khiến cho xét nghiệm ‘cặp’ bao gồm cả PAP và HPV DNA đều cho kết quả âm tính thì bạn mang xu hướng yên ổn tâm , 5 năm sau mới phải khiến cho lại xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét