Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

với nên uống thuốc khi bị kinh nguyệt không đều?

Thưa bác sĩ: Em năm nay 23 tuổi nhưng kinh nguyệt thường xuyên bị rối loàn và ko vào 1 chu kỳ nhất thiết bao giờ. Thậm chí mang các khi phải 2-3 tháng kinh nguyệt mới xuất hiện dù em vẫn ăn, ái ân phải chăng chứ ko gặp trắc trở gì về sức khỏe cả. Xin được hỏi thầy thuốc mang nên uống thuốc lúc nhiễm kinh nguyệt ko đều không? Em thấy Các bạn em san sớt tương đối phổ thông những cái thuốc điều hòa kinh nguyệt hoặc thuốc hạn chế thai hàng ngày sử dụng ổn định kinh nguyệt nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Mong nhận được những san sẻ cụ thể trong khoảng bác sĩ.

Nguyễn Khánh L (Nha Trang)

Trả lời:

Bạn thân mến

Kinh nguyệt ko đều được biểu đạt dưới dạng các biểu đạt cụ thể như: Chu kỳ kinh quá dài (trên 35 ngày) hoặc chu kỳ kinh quá ngắn (dưới 21 ngày), số ngày hành kinh phổ biến hơn 7 ngày, lượng máu kinh ra quá đa dạng hoặc quá ít, đau bụng kinh, rong kinh.

Thường lúc hiện trạng kinh nguyệt không đều xuất hiện chỉ mất khoảng dài liên tiếp chị em thường nghĩ kịp thời đến việc với nên uống thuốc khi bị kinh nguyệt ko đều mà không phải là đến bác sĩ chuyên khoa để được trả lời cụ thể. các loại thuốc mà chị em thường tiêu dùng là các loại thuốc giảm thiểu thai hàng ngày, thuốc điều kinh,…

kinh nguyệt không đều

Theo thầy thuốc chuyên khoa Phụ sản Nguyễn Thị Huỳnh Mai, chữa trị kinh nguyệt không đều không đơn giản là tậu thuốc về uống mà còn phải tùy vào hiện trạng bệnh, cỗi nguồn bệnh cụ thể mà với cách thức giải quyết cụ thể.

Hơn nữa, việc dùng thuốc tránh thai hoặc thuốc viên nén tuy sở hữu thể điều hòa kinh nguyệt, làm chu kỳ kinh diễn ra đều hơn nhưng việc khiến này chỉ có thể tạo ra “kinh nhân tạo”, không sở hữu sự rụng trứng. công hiệu thu được trong khoảng thời kì uống thuốc vài tháng và sau Đó ví như ngưng uống thuốc kinh nguyệt lại bất thường trở lại, thậm chí còn sở hữu thêm tác dụng phụ. Chị em nữ giới ví như quá lạm dụng thuốc tránh thai sở hữu thể khiến thành tử cung co lại, niêm mạc mỏng đi, sinh nở cạnh tranh hơn.

thành ra có nghi vấn với nên uống thuốc khi nhiễm kinh nguyệt ko đều mà bạn đưa ra ban sơ bác sĩ khuyên rằng ko nên. tình trạng kinh nguyệt không đều đã diễn ra chỉ cần khoảng dài do vậy bạn hãy tới trực tiếp hạ tầng y tế nhằm mục đích là được khám điều trị cụ thể hơn thay vì tự ý mua những chiếc thuốc đưa ra cách chữa vô căn cứ theo lời truyền khẩu.

Bạn cũng nên ái ân tình dục an toàn, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, ăn uống điều độ và nghỉ ngơi hợp lý để có thể nâng cao sức khỏe cho bản thân mình cũng như giải quyết tối đa hiện trạng kinh nguyệt ko đều nhé.

Chúc bạn khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét