Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

biểu hiện Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi đứng tuổi, vì sao

khi người phụ nữ bước qua tuổi 40, chức năng của não bộ, tuyến im và buồng trứng đã suy giảm rộng rãi, đặc thù là buồng trứng. Chính thành ra, nội tiết tố sinh dục phái yếu quan trọng nhất là estrogen đã nhiễm suy giảm. khi nội tiết tố estrogen nhiễm suy giảm sẽ gây ra sự đổi thay về tâm tính rất đặc trưng như chơi hay cáu gắt, giận dữ, vui buồn vô cớ và đôi khi rơi vào trạng thái trầm cảm. tuy nhiên, người nữ giới cũng tần số cao cảm thấy đớn đau khi ân ái vợ chồng. đặc trưng, dấu hiệu thể hiện rõ ràng nhất là sự rối loạn kinh nguyệt (kinh đến thật nhanh chóng, tới muộn, ít hoặc đa dạng thất thường). đàn bà trong thời kỳ này được xếp lên độ tuổi tiền mãn kinh.

Tiền mãn kinh là khoảng thời gian cơ thể của người phụ nữ có rộng rãi biến đổi trước khi chính thức bước vào công đoạn mãn kinh. Kéo dài trong khoảng hai đến 5 năm, giai đoạn tiền mãn kinh mang thể bắt đầu ở độ tuổi 30 nhưng thường Nhìn thấy có nữ giới 45-55 tuổi. Độ tuổi trung bình của quá trình tiền mãn kinh là 51. chỉ cần khoảng này, buồng trứng khởi đầu suy giảm chức năng, dần dần ngưng tiết hai cái hormon estrogene và progesterone. từ chậm triển khai, sự mất cân bằng những nội tiết tố nữ làm quá trình rụng trứng diễn ra ko đều, đồng thời gây ra trạng thái rối loàn kinh nguyệt. diễn tả của rối loạn kinh nguyệt ở mỗi người đàn bà trong công đoạn tiền mãn kinh mang sự khác nhau, mang thể là vòng kinh kéo dài hơn hoặc rút ngắn lại, huyết ra không đều, nhiều hơn hoặc ít hơn…

Khám phụ khoa ở đâu tốt

thời kì tiền mãn kinh của mỗi người cũng khác nhau, mang thể chỉ diễn ra vài tháng, nhưng cũng mang xu hướng kéo dài tới vài năm. Chính vì thế, bất kỳ người phụ nữ nào cũng cần sẵn sàng nhằm đối mặt với các biến đổi của cơ thể công đoạn này, nhất là chứng rối loàn kinh nguyệt.

Theo dò xét, hồ hết nữ giới bước vào tuổi 40 khởi đầu phải đối diện mang khả năng tiền mãn kinh và khởi đầu gặp các rối rắm mang tình trạng rối loàn kinh nguyệt. những bác sĩ sản phụ khoa cho biết, ví như rối loàn kinh nguyệt tuổi dậy thì là do nội tiết tố chưa ổn định thì với tuổi mãn kinh, chị em cần phải cảnh giác mang một số những nguyên nhân thực thể như u xơ tử cung, ung thư nguyên bào nuôi, ung thư cổ tử cung, nhất là ung thư nội mạc tử cung.

trạng thái rối loàn kinh nguyệt, chẳng hạn như kinh nguyệt kéo dài trong nhiều ngày, số lượng máu ra phổ biến sẽ dẫn tới bệnh thiếu máu mang những biểu hiện mệt mỏi, khó thở... Ra máu kéo dài giúp cho vi rút thâm nhập dẫn tới viêm mắc sinh dục. vi khuẩn sẽ lan ngược từ cửa mình vào âm đạo, đến buồng tử cung và với thể vào vòi trứng gây viêm phần phụ.

bởi vậy, trong giai đoạn này cơ thể cần phân phối hồ hết chất dưỡng chất để có thể duy trì sức khỏe chung và sức khỏe dục tình. chị em nữ giới nên ăn phổ biến rau, củ, quả, cá. tránh ăn làm thịt, ko nên sử dụng các thức uống với cồn như bia, rượu, ngay lập tức cả rượu vang cũng cần phải hạn chế. Cà phê và trà cũng ko nên uống đa dạng. nữ giới nên sử dụng những chiếc canxi, magie, kẽm, các loại vitamin hàng ngũ B, vitamin C, E và các chất chống ôxy hóa. tuy nhiên, bạn phải tập luyện thể dục thể thao đều đặn, làm cho việc và nghỉ ngơi hợp lý, giảm thiểu bớt stress, bổ sung các mẫu dưỡng chất chức năng cũng phải nên chọn cho phù hợp. Ở độ tuổi này, các mẫu thức ăn chức năng có thể giúp cho cơ thể hồi phục lại lượng estrogen đã suy giảm đều có công dụng rất tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét