Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Một số phương pháp điều trị vật lý , hóa học, sinh học cho xử lý nước thải


Xử lý nước thải xử lý nước thải công nghiệp bao gồm các ứng dụng công nghệ nổi tiếng để cải thiện hoặc nâng cao chất lượng của nước thải . Thường xử lý nước thải sẽ liên quan đến việc thu thập nước thải ở một nơi tách biệt trung tâm ( Nhà máy xử lý nước thải ) và phải chịu các quy trình xử lý nước thải khác nhau . Thường xuyên nhất, kể từ khi khối lượng lớn nước thải có liên quan , quy trình điều trị được thực hiện trên
nước thải tiếp tục chảy ( dòng chảy liên tục hoặc hệ thống "mở" ) chứ không phải là " hàng loạt " hoặc một loạt các quy trình xử lý định kỳ , trong đó điều trị được thực hiện trên bưu kiện hoặc " lô " của nước thải. Trong khi hầu hết các quá trình xử lý nước thải là dòng chảy liên tục , hoạt động nhất định , chẳng hạn như lọc chân không , liên quan như nó , lưu trữ bùn , việc bổ sung các hóa chất , lọc và loại bỏ hoặc xử lý bùn điều trị , được thường xuyên xử lý như hàng loạt các hoạt động định kỳ .
Xử lý nước thải ,xu ly nuoc thai cong nghiep tuy nhiên , cũng có thể được tổ chức hoặc phân loại theo bản chất của hoạt động quá trình xử lý đang được sử dụng , ví dụ, vật lý , hóa học hoặc sinh học. Ví dụ về các bước điều trị được trình bày dưới đây . Hệ thống xử lý hoàn toàn có thể bao gồm việc áp dụng một số quy trình vật lý , hóa học và sinh học trong nước thải .
        Một số phương pháp điều trị vật lý , hóa học, sinh học
Lắng ( làm rõ )
sàng lọc
thông khí lọc
Tuyển nổi và Lướt
Degassification
sự ngang nhau

hóa học
clo
ozon hóa sự trung lập hóa
sự đông lại
sự hấp thụ
ion Exchange

sinh học
aerobic Kích hoạt phương pháp điều trị bùn
nhỏ giọt lọc
ao quá trình oxy hóa
đầm phá
Tiêu hóa hiếu khí
kỵ khí
Tiêu hóa kỵ khí
bể tự hoại
đầm phá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét