Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Xử lý nước thải công nghiệp luyện kim

Sự ra đời và hoạt động của các KCN gắn liền với việc tiêu thụ một lượng nước và thải ra môi trường lượng nước thải rất lớn có mức độ ô nhiễm cao. Vì vậy vấn đề xử lý nước thải công nghiệp là mối quan tâm của các doanh nghiệp cũng như của nhà nước.

Công nghiệp khai thác khoáng sản và luyện kim, gia công kim loại là những ngành công nghiệp có tỷ trọng tăng trưởng kinh tế cao. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này luôn phát sinh nguồn nước thải gây ô nhiễm môi trường sinh thái khá trầm trọng.
Vì vậy, nước thải trong những ngành công nghiệp trên cần phải được nghiên cứu kỹ về nguồn gốc, đặc tính để từ đó áp dụng các phương pháp, công nghệ xử lý phù hợp nhằm xử lý triệt để nguồn nước thải trước khi xả ra nguồn tiếp nhận.
Phương pháp xu ly nuoc thai cong nghiep luyện kim: Do đặc thù nước thải của ngành công nghiệp khai khoáng, luyện kim có chứa các kim loại nặng như crom, chì, đồng, sắt, nhôm, niken, kẽm,… các kim loại này có trong nước sẽ trực tiếp ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người như gây ra các bệnh viêm loét da, dạ dày, đường hô hấp, gây ung thu máu… ngoài ra các kim loại nặng có khả năng tích tụ trong các động vật sống trong nước như cá, ốc, tôm, cua,… gián tiếp gây tác động đến sức khoẻ con người.
Các giai đoạn xu ly nuoc thai cong nghiep luyện kim
Giai đoạn 1: Xử lý sơ cấp
Giai đoạn 2: Giai đoạn xử lý sinh học trong điều kiện kỵ khí
Giai đoạn 3: Phương pháp phân hủy bằng OZONE
Giai đoạn 4: Tuyển nối thứ cấp và lắng cặn thứ cấp
Công đoạn 5: Quá trình xử lý tái tạo bùn thải
Đến dịch vụ xử lý nước thải công nghiệp của công ty chúng tôi quý khách sẽ thấy hiệu quả cao trong công việc kèm theo các dịch vụ tiện lợi :
+ Vận chuyển nhanh gọn. + Tự động hóa quá trình vận hành thiết bị xử lý nước thải.
+ Chí phí đầu tư phù hợp với yêu cầu thực tế.
+ Cam kết sản phẩm chất lượng, đúng chủng loại, và có uy tín trên thị trường.
+ Hạn chế sử dụng hóa chất trong hoạt động xử lý bằng việc thay thế vi sinh có sẵn trong nước thải để xử lý nguồn nước ô nhiễm. + Thiết bị có thể di chuyển vị trí trong trường hợp cần thiết
Để xử lý các nước thải chứa các kim loại có thể sử dụng các phương pháp:
- Phương pháp kết tủa hoá học: phương pháp này dựa trên phản ứng hoá học giữa chất đưa vào nước thải với kim loại cần tách. - Phương pháp trao đổi ion: Dựa trên nguyên tắc của phương pháp trao đổi ion dùng trong ion từ nhựa hữu cơ tổng hợp, các chất cao phân tử có gốc hyđrocacbon và các nhóm chất trao đổi ion.
- Phương pháp điện hóa: Dựa trên cơ sở của quá trình oxi hoá khử để tách kim loại trên các điện cực nhúng trong nước thải chứa kim loại nặng khi có dòng điện một chiều chạy qua.
- Phương pháp sinh học: Dựa trên nguyên tắc một số loài thực vật, vi sinh vật trong nước sử dụng kim loại như chất vi lượng trong quá trình phát triển khối như bèo tây, bèo tổ ong, tảoử lý kém.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét