Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Giải pháp nào để xử lý nước thải công nghiệp

 Ô nhiễm môi trường do chất rắn, nước thải và khí thải công nghiệp gây ra là tình trạng đáng báo động hiện này. Một nền công nghiệp phát triển đưa lại lợi nhuận cho nền kinh tế thì kèm theo đó là tình trạng ô nhiễm gây ra nhiều hệ lụy đáng sợ cho môi trường sống.


Xử lý nước thải công nghiệp

   Đây là vấn đề quan tâm cho nền kinh tế đang phát triển của nước nhà công tác quy hoạch, phát triển các khu công nghiệp còn nhiều bất cập
- Công tác đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải tại các khu công nghiệp chưa được quan tâm đúng mức; hạn chế về mặt cơ chế, chính sách và hạn chế trong nhận thức của cán bộ lãnh đạo, chính quyền các cấp, cộng đồng.
- Sự phát triển manh mún, không có điều phối chung, thậm chí có phần cạnh tranh giữa các địa phương làm cho các khu công nghiệp, cụm công nghiệp phát triển thiếu sự đồng bộ, rời rạc, tỷ lệ lấp đầy và hiệu quả khai thác kém,
- Thiếu các nguồn lực cần thiết để đáp ứng nhu cầu phát triển cũng như thiếu sự kết nối liên tỉnh, liên vùng và xuyên quốc gia.

xu ly nuoc thai cong nghiep 

- Hoạt động đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải tại các khu công nghiệp cũng chưa nhận được sự quan tâm đúng mức
- Phương tiện và thiết bị phục vụ quan trắc ô nhiễm nước thải công nghiệp vừa thiếu vừa lạc hậu.
- Hệ thống văn bản pháp lý về quản lý ô nhiễm nước thải công nghiệp còn chồng chéo và có những khoảng trống.
- Các cấp chính quyền cũng chưa nhận thức đầy đủ và quan tâm đúng mức, dẫn đến buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát và cưỡng chế thực thi pháp luật.
- Công tác tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường trong xã hội còn hạn chế, dẫn đến chưa phát huy được ý thức tự giác, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng trong việc tham gia, hỗ trợ hệ thống quản lý nhà nước giám sát thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường.
Xem thêmday chuyen loc nuoc| dây chuyền lọc nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét