Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Những hạn chế xử lý nước thải công nghiệp

Với tình trạng nhiễm ôi nhiễm nguồn nước do nguồn nước thải từ các khu công nghiệp thì các ban ngành lãnh đạo phối hợp với các khu công nghiệp đã có nhiều hướng giải quyết và đã đầu tư sức người sức của cho công trình xử lý nước thải công nghiệp.


 Công trình xử lý nước thải công nghiệp và những bất cập

- Phần lớn các trạm xử lý nước thải đều được thiết kế dựa trên kinh nghiệm của nhà thầu mà không có đầy đủ thông tin về số lượng, thành phần, tính chất nước thải đầu vào. Khi chưa có nước thải thực tế, các nhà thầu đề xuất trạm xử lý nước thải với kích thước công trình tối thiểu để giảm giá thành và thắng thầu dẫn đến tình trạng nhà máy xử lý thấp kém

    - Khi đi vào hoạt động thì gặp nhiều sự cố như quá tải hay hư hỏng các máy móc và cứ như thế lượng nước thải phải chờ xử lý trong khi môi trường bị ôi nhiễm thêm.
    - Nhà mấy lớn nhưng lại thiếu nhiều thiết bị để xử lý nước thải
    - Một số trạm xử lý nước thải không hoạt động liên tục 24/24 để tiết kiệm chi phí. Công tác vận hành, bảo dưỡng, bảo trì thiết bị nhiều nơi không tuân thủ đúng quy trình, dẫn đến tình trạng hỏng hóc thiết bị, làm cho hiệu suất xử lý nước thải không đạt yêu cầu
 - Việc duy trì công tác bảo dưỡng phòng ngừa, ghi chép nhật ký vận hành, kiểm toán chất thải… ở nhiều trạm xử lý nước thải cũng chưa làm tốt theo đúng yêu cầu. Nhu cầu về người làm đúng chuyên môn và nhu cầu đào tạo, tập huấn, tăng cường năng lực cho cán bộ và công nhân vận hành còn rất lớn. Sự sẵn sàng và trách nhiệm của chủ đầu tư và đơn vị vận hành trong việc phòng ngừa, ứng cứu và xử lý sự cố tại các trạm xu ly nuoc thai cong nghiep, cụm công nghiệp cũng còn nhiều hạn chế.
xem thêm:  day chuyen loc nuoc| dây chuyền lọc nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét