Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Phương pháp xử lý nước thải công nghiệp

Với tốc độ phát trình chóng mặt của nghành công nghiệp kéo theo nhiều hệ lụy đấy là tình tạng ô nhiếm không khí và ô nhiêm nguồn nước.Trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay, các khu công nghiệp, nhà máy không ngừng được xây dựng. . 


Các phương pháp cơ bản cho quá trình xử lý nước thải công nghiệp như sau:
- Phương pháp xử lý cơ học: giai đoạn sơ bộ, ít khi là giai đoạn kết thúc quá trình xử lý nước thải sản xuất. Phương pháp này dùng để loại các tạp chất không tan (còn gọi là tạp chất cơ học) trong nước. Các tạp chất này có thể ở dạng vô cơ hay hữu cơ, lọc qua lưới, lắng, xyclon thủy lực, lọc qua lớp vật liệu cát và li tâm.
- Phương pháp hóa học và lý học: Các phương pháp lý học và hóa học thường dùng là: oxy hóa, trung hòa, keo tụ (đông tụ), tuyển nổi, đializ (màng bán thấm)... Thông thường đi đôi với trung hòa có kèm theo quá trình keo tụ và nhiều hiện tượng vật lý khác.

- Phương pháp sinh hóa: Phương pháp này thường để loại các chất phân tán nhỏ, keo và hòa tan hữu cơ (đôi khi cả vô cơ) khỏi nước thải. Phương pháp này dựa vào khả năng sống của vi sinh vật. Chúng sử dụng các chất hữu cơ có trong nước thải làm nguồn dinh dưỡng như carbon, nitơ, phốt pho, kali...
Với các phương pháp xu ly nuoc thai cong nghiep trên đã áp dụng hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp cũng như khu công nghiệp.
Vì vậy việc hiểu và áp dụng các phương pháp xử lý nước thải công nghiệp trong giai đoạn hiện nay cần phải được quan tâm nhiều hơn
Xem thêm:  xử lý nước ro

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét