Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Ô nhiễm do nước thải công nghiệp

Cùng với nhịp độ phát triển của ngành công nghiệp phát triển ở nước ta thì tình trạng ô nhiễm nguồn nước, không khí đang trở nên hết sức đáng báo động

Làm gì để xử lý nước thải công nghiệp hiện nay?

Đây là vấn đề được nhà nước và các doanh nghiệp hết sức quan tâm. Môi trường sống bị ô nhiễm trầm trọng các nguồn nước ở ao hồ , nước ngầm bị nô nhiễm nghiêm trọng. Đa phần các khu công nghiệp thì hệ thống sông rach rất nhiều. Nhìu trường hợp các doanh nghiệp đã vi phạm pháp luật do thải các nguồn nước thải của công ty ra bên ngoài mà không qua xử lý, Đấy là những doanh nghiệp thiếu trách nhiệm với môi trường sống họ đang tự đầu độc lên bao nhiêu con người dưới hình thức thải các chất độc hại ra dòng sông.

Một ví dụ điển hình như sự tập trung số lượng lớn các KCN tập trung nằm dọc theo hệ thống lưu vực sông Sài Gòn – Đồng Nai, làm cho chất lượng nước sông ở đây ô nhiễm tầm trọng (các kết quả tính toán cho thấy hiện tại các KCN hằng ngày thải vào hệ thống sông Sài Gòn – Đồng Nai khoảng 130000m3 nước thải, trong đó có khoảng 23,2 tấn cặn lơ lửng (SS), 19,4 tấn BOD5, 41,3 tấn COD, 7,5 tấn Nitơ, 1 tấn Phospho và nhiều kim loại nặng cùng các chất độc hại khác, theo các tài liệu quy hoạch phát triển, dự báo vào năm 2010, các con số nói trên tương ứng sẽ là 1542000 m3 nước thải/ngày đêm, trong đó có khoảng 278 tấn cặn lơ lửng, 231 tấn BOD5, 493 tấn COD, 89 tấn Nitơ, 12 tấn Phospho, v.v… (Triết và cộng sự, 2000).

Từ đó, có thể kết luận rằng tương lai phát triển các KCN tập trung dẫn tới tổng lượng nước thải từ các KCN tăng lên rất nhiều lần so với tải lượng ô nhiễm khổng lồ, vượt quá khả năng tự làm sạch của nguồn, hủy hoại môi trường nước mặt tự nhiên. Do đó cần có hệ thống tốt để xu lu nuoc thai cong nghiep, nếu không áp dụng các phương án khống chế ô nhiễm thích hợp và hiệu quả thì các chất thải phát sinh sẽ gây tác động nghiêm trọng tới môi trường và sức khỏe nhân dân trong khu vực.
Xem thêm:hệ thống lọc nước| he thong loc nuoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét