Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Phương pháp xử lý nước thải

Xử lý nước thải công nghiệp là quá trình đòi hỏi kỹ lương và đòi hỏi mất thời gian. Trong đó có 3 phương pháp hữu hiệu hiện nay được dung phổ biến đó là:

- Phương pháp vật lý
- Phương pháp hóa học
- Phương pháp sinh học
Phương pháp vật lý cho xu ly nuoc thai cong nghiep
 bao gồm các quá trình mà không có hóa chất tổng hoặc những thay đổi sinh học được thực hiện và các hiện tượng vật lý chặt chẽ được sử dụng để cải thiện hoặc xử lý nước thải .
Ví dụ sẽ là sàng lọc thô để loại bỏ đối tượng bị cuốn theo lớn hơn và trầm tích ( hoặc làm rõ ) . Trong quá trình bồi lắng, hiện tượng vật lý liên quan đến việc giải quyết của các chất rắn bằng trọng lực được phép hoạt động . Thường này bao gồm chỉ đơn giản là nắm giữ một lý nước thải cho một khoảng thời gian ngắn trong một chiếc xe tăng trong điều kiện hoạt động gì, cho phép các chất rắn nặng hơn để giải quyết , và loại bỏ các " làm rõ " nước thải . Lắng để tách chất rắn là một quá trình hoạt động rất phổ biến và thường xuyên được sử dụng vào đầu và kết thúc xử lý nước thải lắng operations.While là một trong những quá trình vật lý trị liệu phổ biến nhất được sử dụng để đạt được điều trị, một quá trình vật lý trị liệu bao gồm khí - - đó là, thể chất thêm không khí , thường để cung cấp oxy cho nước thải . Hiện tượng vật lý khác vẫn còn được sử dụng trong điều trị bao gồm lọc . Đây nước thải được thông qua thông qua một phương tiện để lọc các chất rắn riêng biệt.
Xử lý hóa học:
bao gồm sử dụng một số phản ứng hóa học hoặc phản ứng để cải thiện chất lượng nước. Có lẽ là quá trình hóa học thường được sử dụng nhất là clo . Clo , một hóa chất oxy hóa mạnh , được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn và làm chậm tốc độ phân hủy của nước thải. Giết vi khuẩn đạt được khi quá trình sinh học quan trọng bị ảnh hưởng bởi clo . Một tác nhân oxy hóa mạnh mẽ mà cũng đã được sử dụng như một chất khử trùng oxy hóa là ozone .
Một số quy trình thực sự có thể là vật lý và hóa học trong tự nhiên. Việc sử dụng than hoạt tính để " hấp thu " hoặc loại bỏ các chất hữu cơ , ví dụ, liên quan đến cả hai hóa chất và các quá trình vật lý. Quy trình như trao đổi ion, trong đó có việc trao đổi ion nhất định cho những người khác , không được sử dụng cho bất kỳ mức độ lớn trong xử lý nước thải .
Phương pháp xử lý sinh học:
sử dụng vi sinh vật , chủ yếu là vi khuẩn , trong quá trình phân hủy sinh hóa của nước thải để sản phẩm cuối cùng ổn định . Nhiều vi sinh vật , hoặc bùn cặn, được hình thành và một phần chất thải được chuyển thành thán khí , nước và sản phẩm cuối cùng khác . Nói chung , phương pháp xử lý sinh học có thể được chia thành các phương pháp hiếu khí và kỵ khí , dựa trên khả năng của oxy hòa tan .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét