Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Sự chậm trễ việc xử lý nước thải công nghiêp của doanh nghiệp

Được biết hiện nay vấn nạn xả nước thải công nghiệp của các doanh nghiệp là một vấn nạn rất đáng báo động gây nên tình trạng ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng ảnh hưởng đến dời sống của bà con nhân dân.
  Theo như người dân cho biết thì mấy năm nay việc xử lý nước thải công nghiêp của doanh nghiệp thủy sản đà nẵng gây ra nhiều bức xúc cho bà con . doanh nghiệp đó tuôn ra như thác nước thải cộng với bọt trắng cả một vùng mặt nước âu thuyề. Trước đây rất nhiều lần xảy ra tình trạng này nhưng lãnh đạo thành phố lập các đoàn kiểm tra thì mùi hôi lắng xuống được một thời gian nhưng rồi đâu lại vào đó. Sau khi nghe phản ảnh của người dân cũng thấy cán bộ ở Sở TN-MT về lấy nước ngay tại cửa xả này; tuy nhiên bằng mắt thường và cảm quan cũng đủ biết là nước này không đạt tiêu chuẩn vì rất hôi và có nhiều bọt. Xung quang khu vực khu công nghiệp dịch vụ thủy sản Đà Nẵng trước đây bà con xung quanh ra bán hàng hóa rất nhiều nhưng hiện nay do mùi hôi thối ở đâu quá cao nên mọi người chuyển đi .Vừa qua cũng xảy ra một đợt xả chịu không nổi và gọi điện đến lãnh đạo thành phố Đà Nẵng để phản ảnh.
Theo lãnh đạo TP Đà Nẵng, nếu các doanh nghiệp cố tình không xu ly nuoc thai cong nghiep đúng quy định  tái phạm thì báo cáo UBND thành phố đình chỉ hoạt động nhà máy theo quy định và yêu cầu các đơn vị báo cáo kết quả thực hiện về Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND v

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét