Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Bệnh việm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Dù cho viêm lộ tuyến cổ tử cung là 1 tổn thương lành tính mà chị em thường gặp phải, nhưng nó có thể gây ra cho chị em bị mắc phải ko ít những phiền toái , nguy hại trong đời sống sinh hoạt hằng ngày, công việc . Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì, hiện tượng của bệnh như thế nào , chữa bệnh như thế nào tốt nhất …?


Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp ở những chị em hoạt động tình dục bạo dạn , sinh nở nhiều, hay bị các tổn thương tới niêm mạc tử cung do nạo hút thai quá nhiều…Viêm lộ tuyến gây cho chị em cảm giác ngứa ngáy, ẩm thấp cô bé , tác hại hơn nó còn có thể gây nguy hại xấu đến sức khỏe, khả năng sinh sản của bệnh nhân .

các biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có những cấp độ khác nhau (cấp độ1, hai hay 3). cho nên, những chị em không may bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ có một vài triệu chứng tùy thuộc vào việc bạn bị mắc bệnh ở cấp độ nào.

-dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung đang ở mức nhẹ (cấp độ 1 ): lúc chị em mới mắc bệnh, bạn sẽ thấy vùng kín khí hư ra nhiều, có màu vàng và lúc đi khám bác sĩ sẽ thấy vùng viêm lộ viêm lộ tuyến dưới 0.5cm.

-Viêm lộ tuyến cổ tử cung chừng độ vừa (cấp độ 2 ): chị em thấy bạch đái ra nhiều, màu vàng, nhầy dính và có những mùi hôi ,cảm giác ngứa ngáy tăng lên, lúc đi khám thì sẽ thấy vùng viêm lộ tuyến từ 0,5- 1 cm. Tại vùng bị viêm lộ tuyến bị tụ huyết, có màu đỏ tươi, sau lúc ân ái thấy xuấta hiện máu….

-Viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ nặng (cấp độ 3): hiện tượng của bệnh ở quá trình này rất rõ ràng và rầm rộ. Nó gây ra cho chị em cảm giác khó chịu, phiền toái và mỏi mệt ... Chị em sẽ thấy có khí hư ra nhiều, màu vàng, nhầy dính và có mùi hôi khó chịu ,ngứa vùng cửa mình , sau lúc quan hệ tình dục còn xuất hiện biểu hiện ra vùng kín ra máu thất thường . khi này, giả dụ chị em đi khám thì sẽ thấy chừng độ viêm lộ tuyến lớn trên 1cm.
Tham khảo: Khí hư bạch lý thất thường ở nữ giới

điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả tại ĐKQT HCM

Tại cơ sở y tế đa khoa quốc tế thành phố Hồ Chí Minh bệnh nhân sẽ được bác sĩ khám phụ khoa, soi cổ tử cung, làm cho xét nghiệm…. để xác định sớm được nguyên nhân gây viêm lộ tuyến là gì, hay mức độ tổn thương của từng người bị bệnh … Sau đó bạn sẽ được bác sĩ đáp và chỉ định phương pháp đưa ra cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung sao cho nhanh chóng , an toàn nhất.

-Phương pháp nội khoa: những chị em bị mắc viêm lộ tuyến ở mức độ nhẹ (giả dụ viêm lộ tuyến <0.5cm) thì="">sẽ được điều trị bằng phương pháp nội khoa (dùng thuốc). bác sĩ sẽ kê đơn cho bệnh nhân và hướng dẫn về liều lượng và thời kì tiêu dùng thuốc… (thuốc ấy có lẽ sẽ là thuốc đặt, thuốc uống,...)

nếu như tác nhân gây bệnh là do nấm, những vi khuẩn trùng roi (Trichomonas), hay do những bệnh lây qua đường tình dục như : bệnh lậu , bệnh giang mai , bệnh sùi mào gà ,Chlamydia trachomatis,... thì cần phải đưa ra cách chữa cộng với chồng, bạn tình…

-cách ngoại khoa

một số chị em bị viêm lộ tuyến ở độ hai , 3 thì sẽ được bác sĩ phải tiến hành chữa trị quá trình trình viêm nhiễm khỏi rồi sau đấy sẽ được diệt lộ tuyến bằng (cắt, áp dụng đốt điện cao tần.).

Bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị , và chỉ dẫn của bác bỏ sĩ trong thời kỳ chữa trị . Bạn ko được tự tiện giới hạn chữa trị giữa chừng, hay tìm thuốc về chữa lúc chưa được sự đáp , chỉ dẫn của bác sĩ, chuyên gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét