Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Phá thai nên ăn gì phải chăng cho sức khỏe

Phá thai dù ít hay nhiều đều gây ảnh hưởng đến tâm lý, sức khoẻ của thai phụ. Bên cạnh những lưu ý về vệ sinh, quan hệ tình dục an toàn, nghỉ ngơi hợp lý thì phá thai nên ăn gì cũng là nội dung quan trọng mà chị em nên tham khảo để sức khoẻ bản thân sớm hồi phục.

Xem thêm : Một số thủ thuật nạo hút thai cho thai nhi bị dị tật

cung cấp đủ một vài chất thức ăn nhằm mục đích là hồi phục lại người khỏe sau phá thai là việc làm đơn giản nhưng quan trong và cần thiết đối với các thai phụ. Các chuyên gia Phòng khám Đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh có gợi ý cho chị em một số thực phẩm hữu ích sau đây:

-Bổ sung thực phẩm giàu protein

Sau lúc phá thai, thân thể của chị em phụ nữ sẽ bị thiếu hụt một lượng máu nhất định. Việc bổ sung các thực phẩm giàu protein, vitamin và muối vô sinh thời điểm này sẽ giúp chị em bổ sung được một lượng chất sắt cần thiết để bù lấp cho cơ thể phòng bệnh thiếu máu. Trong vòng nửa tháng sau khi phá thai , lượng Protein cung cấp cho thân thể trung bình là là một .5 - 2g/1kg trọng lượng thân thể .

Protein có nhiều trong các thực phẩm như: Cá tươi, gà, trứng, gan động vật, máu động vật, chế phẩm trong khoảng đậu, những dòng sữa và hoa quả. Trong hoa quả thì nho, mía, táo và bí đỏ là những thực phẩm chứ nhiều protein hơn cả.

-Bổ sung thực phẩm giàu Vitamin E.

Vitamin E là mẫu vitamin tan trong dầu, có nhiệm vụ kiểm soát an ninh cơ thể cũng như chống lại một số phản ứng ôxy hóa có hại do một số gốc tự do ở tế bào gây ra. Chị em có thể bổ sung vitamin E cho bản thân bằng cách sử dụng các nhóm thực phẩm như: Dầu thực vật, một số mẫu hạt chứa nhiều dầu như hạt hướng dương, hạt dẻ, hạt điều..., một vài dòng đậu, bắp, khoai lang, trái bơ, cà chua, rau lá màu xanh, giá sống, măng tây, hành tây, sữa dê.

-Bổ sung thực phẩm giàu Axit folic

Axit folic là một cái vitamin lực lượng B (nhóm vitamin vô cùng thiết yếu với sức khỏe con người). Axit folic ko chỉ quan trọng trong thời gian mang thai mà ngay cả sau khi phá thai chị em cũng nên bổ sung cho cơ thể đều đặn để hạn chế những nguy hại có thể gặp phải, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

các cái thức ăn bỗng nhiên rất giàu axit folic mà thai phụ có thể tìm kiếm và bổ sung cho mình đó là: một vài dòng rau xanh (như rau bina, rau cải xanh, rau diếp cá), đậu bắp, măng tây, hoa quả (chuối, dưa hấu , chanh), bột (sữa bột, bột mỳ, bột gạo) đậu, men bia, nấm, nước cam, nước trái cây, quả bơ, bột ngữ cốc, hạt hướng dương

-Bổ sung thực phẩm giàu Vitamin C, B1, B2

Đây là nhóm vitamin thiết yếu của cơ thể, giúp phòng tránh suy nhược, hạn chế đổ mồ hôi hoặc mất nước, nó sẽ ngăn cản táo bón. Nhóm thực phẩm giàu vitamin này bao gồm: bồ ngót , rau rền, rau lá màu xanh, cà chua, chi phí sống , bí đỏ, mía, táo, nho …

-Một số món ăn sau phá thai chị em có thể tham khảo để tự chế biến tại nhà bao gồm: Cháo đậu nành giúp điều tiết bao tử , hạ nhiệt , bồi dưỡng cho cơ thể ; Canh trứng gà nấu táo giúp bổ huyết, trị hư nhược tâm thần , ý thức hoảng hốt , mất ngủ, thiếu máu; Canh hạt sen giúp an thần, bổ huyết khí , trị mất ngủ, mỏi mệt …; Canh trứng gà ngải cứu c ó tác dạng bổ máu, chống hư nhược thân thể ,…

-Một số món ăn cần tránh sau phá thai an toàn:

Bên cạnh những thực phẩm cần bổ sung thì chị em cũng nên kiêng cữ một số thực phẩm như: Chất béo, thức ăn kích thích cay nóng như: ớt, rượu bia, đồ chua, hạt tiêu, gừng…., hoặc một số dòng thực phẩm có tính lạnh như: cua, ốc, tôm biển…

Nếu như bạn cũng đang băn khoăn không biết sau phá thai nên ăn gì để sức khoẻ sớm phục hồi thì trên đây chính là những thông tin cơ bản mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Mọi thắc mắc có thể liên hệ thêm với các chuyên gia Phòng khám Đa khoa quốc tế thành phố Hồ Chí Minh , địa chỉ 221 Nguyễn Thị Minh Khai để được giải đáp tận tình và miễn phí mọi thắc mắc 24/24h.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét